Tissot T-Race MotoGP 2022 là một chiếc đồng hồ tự động được lấy cảm hứng từ MotoGP được sinh ra cho những ngày đường đua mô tô

Tissot T-Race MotoGP Automatic Chronograph 2022 Limited Edition

Tổng quan Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn

Tissot T-Race MotoGP Automatic Chronograph 2022 Limited Edition hay gọi ngắn gọn Tissot T-Race MotoGP 2022. Đây là một chiếc đồng hồ dành cho những người đam mê mô tô và người hâm mộ đua xe nói chung. Tissot đã tạo ra một chiếc đồng hồ chronograph mới lấy cảm hứng từ cuộc đua xe mô tô. Đồng hồ có kích thước lớn hơi khác thường. Đây là một phần tuyên bố dành cho những người khao khát tốc độ và đường đua ngày, và trọng tâm của nó là giải đua mô tô MotoGP hoặc Grand Prix.

Trước đó thương hiệu đồng hồ Tissot này đã có một số mẫu Tissot T-Race MotoGP quartz, nhưng giờ đây hãng nãy tiếp tục cho ra phiên bản Tissot T-Race MotoGP Automatic là phiên bản dành cho những người đam mê đồng hồ và có mức giá hợp lý. Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đã hợp tác phát triển các dòng đồng hồ cùng MotoGP chính thức từ năm 2001 và sản phẩm mới nhất này thực sự làm nổi bật mối quan hệ hợp tác đó.

Đồng hồ tự động Tissot T-Race MotoGP 2022 Phiên bản giới hạn

Vỏ MotoGP

Tổng quan Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn

Đồng hồ được thiết kế với chủ đề MotoGP, bắt đầu với vòng bezel trông giống như một đĩa phanh xe máy với thước kẹp ở vị trí 3 giờ. Vỏ thép không gỉ với các điểm nhấn PVD màu đen khá lớn với chiều rộng 45,5mm, chiều dài 48,8mm và chiều cao 16,6mm. Đừng ngại với điều này vì nó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý. Mặt kính làm bằng sapphire với lớp phủ chống phản chiếu bảo vệ mặt số và có thấu kính cyclops ngoại cỡ ở vị trí 3 giờ. Lật ngược đồng hồ và ngăn trưng bày trở lại tích hợp một bánh xe mô tô Grand Prix thu nhỏ (được gắn cố định chứ không phải rôto của xe tự động). Nó trông thật bắt mắt và không cản trở tầm nhìn của chuyển động.

Tổng quan Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn

Phần trung tâm của vỏ là PVD màu đen và được kẹp giữa thép chải và đánh bóng, tạo ra ảo giác rằng nó lõm vào trong. Các nút đẩy phẳng ở vị trí 2 và 4 giờ được khắc chữ START và RESET và củng cố sự rung cảm về thời gian của cuộc đua đó. Từ phía trước, núm vặn có chữ ký được giấu (và được bảo vệ) bằng kẹp phanh giả, nhưng nó rất đáng kể và dễ thao tác. Khả năng chống nước được đánh giá là 100 mét. Dây đeo tích hợp có màu đen với đường khâu màu đỏ bằng da đục lỗ trên cao su.

Mặt số phong cách Racing

Tổng quan Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn

Mặt số của Đồng hồ tự động Tissot T-Race MotoGP 2022  với lớp sơn trông giống như nhựa đường của trường đua. Lớp hoàn thiện bằng sợi carbon dệt kết nối các mặt số phụ ở vị trí 12, 6 và 9 giờ. Có một bộ đếm 30 phút ở vị trí 12 giờ, bộ đếm 6 giờ ở vị trí 6 giờ và giây nhỏ ở vị trí 9 giờ và tất cả các kim quay số phụ có màu đỏ MotoGP. Màu đỏ cũng sử dụng với kim giây chronograph, chữ số Ả Rập trên cùng trên mặt số phụ và logo của Tissot ở vị trí 3 giờ.

Các chữ số màu xám quá khổ được đóng khung màu đen và bắt chước các số trên các thanh chắn MotoGP. Kim giờ và kim phút màu xám có phủ lớp dạ quang Super-LumiNova. Một thước đo độ phân giải màu đen với chữ in đậm màu trắng lấp đầy chu vi ngoài cùng và cửa sổ ngày nằm ở vị trí 3 giờ. Nó không phải là mặt số dễ đọc nhất với nhiều điểm nhấn tối màu, nhưng nó thực sự hoàn thiện thẩm mỹ xe đua.

Động cơ Robust

Tổng quan Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn

Động cơ là đồng hồ bấm giờ tự động ETA C01.211. Nó có 15 bộ phận, tốc độ 21.600vph (3Hz) với mức dự trữ năng lượng trong 45 giờ. Bộ chuyển động được phát triển cho Tissot theo yêu cầu vào năm 2008 (cả Tissot và ETA đều là công ty con của Swatch Group) trên cơ sở của Lemania 5100, như một sự thay thế tự động thậm chí dễ tiếp cận hơn cho 7750. Các chức năng bao gồm giờ, phút, giây chronograph trung tâm , Bộ đếm 30 phút, bộ đếm 6 giờ, kim giây và ngày nhỏ. Nhìn từ mặt sau triển lãm (qua bánh xe mô tô), có một cánh quạt màu đen tùy chỉnh với hoa văn và bản in màu bạc.

Số lượng và giá của đồng hồ Tissot T-Race MotoGP 2022

Tổng quan Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn

Tissot T-Race MotoGP 2022 phiên bản giới hạn này được sản xuất giới hạn ở 3.333 chiếc và đi kèm trong một chiếc hộp rất đẹp có hình dáng giống như một chiếc mũ bảo hiểm MotoGP (hoàn chỉnh với một tấm che mặt trong). Đây là một chiếc đồng hồ chronograph thú vị dành cho MotoGP hoặc bất kỳ người hâm mộ đua xe nào muốn một thứ gì đó sắc sảo và khác biệt một chút. Chiếc đồng hồ này được bán lẻ với giá 1,025 EUR, đây không phải là điều tồi tệ đối với một chiếc đồng hồ bấm giờ tự động có giới hạn từ một thương hiệu lớn của Thụy Sĩ.