Gentleman Powermatic 80 Open Heart – Một chiếc đồng hồ toàn diện đã trở lại với bộ máy cơ lộ thiên.

Đồng hồ Skeleton hay openworked vẫn luôn được quan tâm yêu thích của giới ái mộ, từ các đồng hồ cao cấp cho đến đồng hồ dễ tiếp cận. Có một điều đặc biệt hấp dẫn đó là khám phá những hoạt động của bộ máy bên trong một chiếc đồng hồ, nhưng mặt số mở hoàn toàn lộ máy có thể dẫn đến mặt số lộn xộn. Vì lý do này, một chiếc đồng hồ với mô hình “trái tim mở” – chỉ có một phần bộ máy lộ ra trên mặt số đồng hồ – được sinh ra. Dùng Gentleman Powermatic 80 đã thành công trong quá khứ làm cơ sở, kết hợp với mô hình “trái tim mở”, Tissot đã phát hành ra một phiên bản mới này mang tên Tissot Gentleman Powermatic 80 Open Heart.

đồng hồ tissot gentleman powermatic 80 open heart

Tissot Gentleman Powermatic 80 là một trong những sản phẩm tốt nhất cho một chiếc đồng hồ toàn diện, thanh lịch và mạnh mẽ trong danh mục mức giá dưới 1000 EUR. Tổng thể chiếc đồng hồ cân đối, thanh lịch để có thể sử dụng lúc đi làm hay đi chơi lúc cuối tuần, được trang bị một bộ chuyển động tiên tiến và mạnh mẽ (thậm chí bao gồm cân bằng silicium hoặc chứng nhận COSC trên một số mô hình) và tổng thể được thực hiện một cách ấn tượng khi xem xét đến giá cả, không phải bàn cãi khi nói đến mục nhập đầu tiên trong thế giới đồng hồ cơ khí hoặc cho bất kỳ ai muốn có một chiếc đồng hồ nghiêm túc để sử dụng hàng ngày, mà không quá tốn ngân sách.

đồng hồ gentleman powermatic 80 trái tim mở

Đã có nhiều phiên bản xung quanh dòng Tissot Gentleman, gồm phiên bản pin quartz, các mẫu hai tông màu với điểm nhấn bằng vàng nguyên khối hoặc mặt số màu hấp dẫn, bao gồm cả phiên bản màu xanh lá cây mát mẻ. Giờ đây, Tissot mang đến sự phát triển chiều sâu đầu tiên với một bộ máy hơi khác, một bộ máy chống chịu lực, một mặt số được mở một phần để lộ một bộ phận của bộ máy, theo phong cách được gọi là “trái tim mở” – nhiều thương hiệu đồng hồ lớn cũng theo phong cách này, đáng chú ý nhất là Frederique Constant hoặc Zenith với Chronomaster Open.

Khái niệm về măt số mở một phần này không phải là xu hướng chủ đạo nhất, vì nó nằm giữa một mặt số đầy đủ cổ điển và một bộ máy hoàn toàn mở, mang tính minh họa cao hơn. Tuy nhiên, nó lấp đầy một khoảng trống trong các bộ sưu tập, như thể nó cho phép nhìn thấy một số bộ phận của bộ máy, độ dễ đọc không bị ảnh hưởng quá nhiều và những chiếc đồng hồ này vẫn giữ được một số kiểu dáng đẹp. Đã có nhiều mẫu đồng hồ Tissot Open Heart trước đây, nhưng chiếc đồng hồ Tissot Gentleman Powermatic 80 Open Heart mới mang đến nhiều điều hơn thế. Thay vì vòng tròn truyền thống mở ở vị trí 12 giờ trên cán cân, nó mang lại nhiều hơn một chút với một đường cắt hình số 8 nằm giữa 9 giờ và 12 giờ (giống một chút như Zenith) và cũng tiết lộ bộ thoát, khiến nó có một số điểm hấp dẫn hơn.

mặt sau đồng hồ gentleman powermatic 80 open heart

Phần còn lại của đồng hồ, ngoại trừ mặt số, vẫn giống như trước: đường kính 40mm, chiều cao hợp lý 11.5mm, vỏ được thực hiện độc đáo làm bằng thép không gỉ được chải và đánh bóng, một thiết kế cổ điển và vượt thời gian sẽ không bị lỗi thời và đủ sức đề kháng tổng thể để làm cho chiếc đồng hồ này trở nên toàn diện. Mặt trên được bảo vệ bởi một tinh thể sapphire chống phản chiếu và khả năng chống nước được đánh giá là 100 mét, quá đủ cho việc nhảy trong hồ bơi hoặc thâm chí là một chút vui chơi dưới nước.

Hiển tại, ba phiên bản của Tissot Gentleman Powermatic 80 Open Heart đã được phát hành, tất cả đều được đeo trên dây đeo bằng thép không gỉ, một lần nữa với bề mặt được chải và đánh bóng, và được đóng bằng chốt bướm 3 lần. Sự khác biệt nằm ở màu sắc của mặt số, có màu xám đậm với kim / vạch màu bạc, lại có màu xanh đậm với các điểm nhấn bằng bạc và màu bạc với kim / vạch màu vàng. Chưa có dây da nào được giới thiệu, nhưng chắc chắn chúng sẽ xuất hiện sau này.

Bên trong vỏ là bộ máy ETA Powermatic, một bước tiến mạnh mẽ của cơ chế 2824 với khả năng dự trữ năng lượng kéo dài đến 80 giờ. Ở đây, chúng ta đang nói về bộ máy 80.601, có 25 viên ngọc và nhịp đập ở tần số 3Hz. Một điểm khác biệt quan trọng so với những chiesc Gentleman cổ điển với mặt số rắn, bộ máy này không được trang bị dây tóc silicium.

Đồng hồ từ Tissot Gentleman Powermatic 80 Open Heart Collection sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 từ thương hiệu và các nhà bán lẻ với giá 875 EUR .