Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Tissot đã tung ra mẫu đồng hồ Tissot PRX Chronograph vào bộ sưu tập những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ Chronograph, và hầu hết chúng đều đến từ chính tập đoàn Swatch. Được cung cấp bởi bộ chuyển động Valjoux được sửa đổi rộng rãi của chính ETA.

Mặt số đồng hồ Tissot PRX Chronograph

tissot prx chronograph

Trong quá khứ, Tissot đã kết hợp đồng hồ Chronograph chạy bằng Valjoux của mình với một loạt các mặt số phụ, chọn kiểu cổ điển nhất cho PRX Chrono với bố cục cân đối ở 3 hướng 3, 6 và 9 giờ. Mặt số có màu xanh thẳm trong hầu hết các tình huống ánh sáng. Tuy nhiên, nếu để ở đúng góc độ thì kết cấu và màu sắc sẽ nổi bật một cách sống động. Ngoài mặt số màu xanh, thì PRX Chronograph còn mặt số màu bạc.

Kim giờ và kim phút rộng, thiết kế màu bạc sáng sủa cùng lớp dạ quang giúp người đeo có thể dễ dàng nhìn trong tối. Mặt số không có vẻ lộn xộn, vì Tissot đã thiết kế các mốc giờ mảnh mai để tương phản với kim rộng. Các vạch phút màu bạc khớp với các khung quay số phụ. 

đồng hồ prx chronograph

Khung lịch ngày được thiết kế nhỏ nhắn ở giữa mốc giờ 4 và 5. Đường vân tròn ở các cạnh bên ngoài của mặt số phụ đẹp mắt kết hợp tốt với lớp hoàn thiện mờ của các phần trong mặt số phụ. Chữ PRX được Tissot làm một cách tinh tế ở mặt số phụ góc 6 giờ.

Thiết kế bên ngoài PRX Chronograph

đồng hồ tissot prx chrono

Vỏ của đồng hồ Tissot PRX Chronograph có đường kính 42mm, tính thêm 2 cặp vấu là 53mm, do liên kết đầu tiên không khớp nối đó, nó đã tăng kích thước tương ứng với người anh em 40mm của nó.

Tuy nhiên, sự gia tăng kích thước đáng kể nhất là về chiều cao và cân nặng. Với độ dày 15,3mm và nặng 184 gram, chiếc đồng hồ này chắc chắn sẽ phù hợp hơn với cổ tay từ 6,5 inch trở lên.

prx chronograph

PRX luôn là một ngoại lệ về độ hoàn thiện của nó so với giá cả, và trong khi chiếc Chronograph đắt hơn đáng kể không lại bất kỳ cải tiến đáng chú ý nào, có rất ít thứ mà nó có thể cải thiện. Các đường vát được đánh bóng tạo viền cho các cạnh của vỏ máy góc cạnh vẫn sắc nét hơn bao giờ hết, đáng chú ý nhất là trên khung bezel rộng và dốc. Các nút ấn và núm vặn được thiết kế lớn có thể dễ dàng điều chỉnh.

Dây đeo kim loại được thiết kế lại một chút để phù hợp với kích thước lớn hơn của đồng hồ PRX Chronograph. Tuy nhiên, nó vẫn thoải mái hơn bao giờ hết, trong khi nó cũng cung cấp một số liên kết nửa để bù đắp cho việc thiếu các điều chỉnh vi mô trên chốt bướm. 

Mặt sau

tissot prx

Mặt sau đồng hồ sẽ hiện ra bộ máy ETA A05.H31 – một sửa đổi của biểu tượng và xứng đáng với biệt danh đó, Valjoux 7750. Bộ máy mang một vẻ ngoài hiện đại với rotor được phủ lớp sơn tối màu, cung cấp tổng cộng 60 giờ dự trữ năng lượng. Đó là một chiếc đồng hồ Chronograph vận hành bằng hệ thống cams (Cam operated Chronograph). 

Lời kết

Tissot PRX Chronograph chắc chắn sẽ tiếp nối sự thành công của ba dòng PRX đã có trước đó và vì lý do chính đáng. Nó với một thiết kế đẹp mắt cùng cấu trúc tuyệt vời và một bộ máy được đầu tư kỹ lưỡng ở mức giá có thể chấp nhận được. Giống như phần còn lại của bộ sưu tập PRX, đây là một chiếc đồng hồ đáng giá để mà bỏ vào bộ sưu tập yêu thích của riêng mình.