Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph không phải là một chiếc đồng hồ nhỏ. Khi lần đầu tiên cầm chiếc đồng hồ Thụy Sĩ này trên tay, bạn sẽ cảm thấy nó khá nặng và cồng kềnh, nó sẽ khiến bạn nghĩ rằng không thể đeo nó trong một thời gian dài. 

Tuy nhiên, khi đã đeo nó vào thì nghi ngờ đó sẽ biến mất, dù trọng lượng nặng nhưng nó nằm trên cổ tay của bạn một cách thoải mái và không hề cản trở chuyển động của cổ tay.

Ưu điểm của Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph

Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph - Thoải mái trên cổ tay bạn

Đồng hồ Tissot Couturier có mặt số đơn giản, dễ đọc và cũng dễ dàng phân biệt các chức năng. 2 kim giờ và kim phút được làm bằng thép không gỉ với có phủ lớp dạ quang lume để dễ dàng xem vào ban đêm.

Mặt số phụ kim giây ở vị trí 9 giờ, chức năng thứ/ngày ở góc 3 giờ rất dễ cài đặt và có âm thanh “nhấp chuột” khi bạn cuộn chỉnh thứ/ngày. Chức năng chronograph cũng dễ đọc không kém, với kim giây chính giữa có chữ “T” được phủ lớp dạ quang ở cuối, cùng mặt số phụ giờ ở góc 6 giờ và mặt số 30 phút ở góc 12 giờ.

Ngoài chức năng của mặt số, còn có chi tiết. Giờ đây, Tissot không được biết đến với những mặt số vô cùng đẹp đẽ hay vốn đã được hoàn thiện một cách điên cuồng, nhưng mặt số của Couturier không phải là một thứ gây nhức mắt, và điều đó đang nói lên điều gì đó.

Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph - Thoải mái trên cổ tay bạn

Tên thương hiệu Tissot, năm thành lập được hiển thị trên mặt số, cũng như nguồn gốc của việc chế tạo và mục đích của sản phẩm ( như Swiss Made, Automatic Chronograph). Vỏ thép không gỉ rộng 43mm và sâu 14,2mm tạo cảm giác chống đạn và trông thực sự khá tinh vi.

Núm vặn có những đường cắt sâu được chạm khắc để dễ dàng nắm vặn, cùng chữ “T” đại diện cho thương hiệu Tissot khắc ở mặt ngoài. Mặt số được dùng bằng sapphire chống xước chống phản chiếu trên mặt số, với một cửa sổ sapphire ở phía sau để cho phép xem chuyển động của bộ máy động hồ.

Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph - Thoải mái trên cổ tay bạn

Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph được sử dụng bộ máy tự động A05.H21, mang đến cho người đeo khoảng 60 giờ dự trữ năng lượng. Các bộ phận bên ngoài đã được Tissot hoàn thiện khá tốt, hãng đã mở rộng các thuộc tính chi tiết tương tự đó sâu hơn vào trong máy, nơi mà bạn cần phải dùng kính lúp để quan sát rõ ràng hơn.

Nhược điểm của đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph

Rất nhiều người dùng bỏ qua chiếc đồng hồ này vì độ nặng và cồng kềnh của nó. Dù nó có thể nằm dễ dàng trên tay bạn nhưng vỏ lớn và chiều cao như thế thì sẽ dễ dàng va đập vào thứ gì đó, bằng cách này hay cách khác. Điều đó cũng có nghĩa là sẽ nhiều vết xước và vết lõm và bạn phải mang nó đi bảo dưỡng hay đánh bóng thường xuyên, chi phi sẽ khá tốn. 

Đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph - Thoải mái trên cổ tay bạn

Ngoài những trở ngại đó, thì đồng hồ Tissot Couturier Automatic Chronograph cũng là một chiếc đồng hồ cá tính và có sức hút. Những chức năng được trưng ra cụ thể, rõ ràng khiến bạn có thể dễ dàng nhìn và hiểu các chức năng của nó.