Nói đến thương hiệu đồng hồ uy tín chất lượng cao của Thụy Sĩ thì không thể bỏ qua thương hiệu Tissot. Một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử lên đến hơn 160 năm. Đây cùng là thương hiệu được mọi người truyền tai nhau về độ nổi tiếng của nó. Vậy đồng hồ Tissot có thực sự tốt như lời đồn? Có nên mua đồng hồ thương hiệu Tissot hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

ĐỒNG HỒ TISSOT CHÍNH HÃNG CÓ TỐT KHÔNG?

Câu trả là có. Đồng hồ Tissot luôn được người dùng và giới chuyên gia đánh giá cao. Chưa bàn đến bộ máy chất lượng và thiết kế tinh tế của đồng hồ Tissot thì thương hiệu Tissot đã có dấu ấn mạnh mẽ trong giới chuyên môn. Bởi đây là thương hiệu máy bấm giờ được sử dụng chính thức trong các sự kiện thể thao. Không chỉ đơn giản là các sự kiện bình thường mà đây là thương hiệu được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện tranh giải vô địch thế giới như các cuộc đua xe đạp, xe mô tô, khúc côn cầu hay đấu kiếm. Đây là những môn thể thao luôn đòi hỏi sự khắt khe trong việc xác định chính xác từng thời khắc. Do đó, họ sẽ không chọn những thương hiệu bình thường cho những sự kiện quan trọng mang tầm thế giới như vậy. 

đồng hồ tissot chính hãng có tốt không

Về thương hiệu Tissot

Vào năm 1853, gia đình Tissot sinh sống tại Thụy Sĩ đã thành lập thương hiệu đồng hồ Tissot. Thụy Sĩ chính là nơi ra đời của các dòng đồng hồ chất lượng cao, đẳng cấp thế giới và trong đó có Tissot. Gia đình Tissot đã đóng một vài trò rất quan trọng cho những thành tựu vẻ vang của hãng đồng hồ Tissot này.

đôi nét về lịch sử đồng hồ tissot

Đồng hồ Tissot và đồng hồ Mathey Tissot thường bị hiểu lầm là cùng một thương hiệu. Nhưng thực tế, đây là hai thương hiệu đồng hồ hoàn toàn riêng biệt. Tissot là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Swatch – một trong những tập đoàn phân phối đồng hồ lớn nhất trên thế giới. 

Vào năm 1930, thương hiệu đồng hồ Tissot đã hợp nhất với thương hiệu đồng hồ Omega mà sau này trở thành tập đoàn Swatch. Khi Tissot và Omega vừa sáp nhập đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ Tissot Omega được các nhà sưu tập săn lùng nhiều nhất.  

Tại sao đồng hồ Tissot được đánh giá cao?

Thương hiệu Tissot có công lao rất lớn trong nền di sản đồng hồ cao cấp ở Thụy Sĩ. Với số lượng nhân viên chỉ gồm 250 người nhưng Tissot đã sản xuất thành công một bộ sưu tập các loại đồng hồ cổ điển được các chuyên gia đánh là tốt nhất.  

đồng hồ Tissot 2020

Tuy nhiên, quá trình phát triển của Tissot cũng có nhiều giai đoạn khó khăn khi các sản phẩm không có tiếng vang rộng rãi. Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Tissot cho ra mắt bộ máy Powermatic 80 với khả năng trữ cót lên đến 80 giờ thay vì chỉ khoảng 48 giờ so với các loại đồng hồ khác. 

3.1 Bộ máy Tissot Powermatic là gì?

Bộ máy Powermatic của Tissot đã được chứng nhận chất lượng bởi tổ chức COSC – nơi kiểm định chất lượng đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Tần số giao động cũng chỉ ở mức 3 Hz, giúp giảm năng lượng cho bộ máy khi hoạt động. Đồng thời bộ máy Tissot Powermatic còn sử dụng vật liệu ma sát thấp giúp giảm năng lượng trong bộ máy. Điều này giúp tăng khả năng dự trữ năng lượng cho các loại đồng hồ cơ. 

3.2 Cách lên dây cót đồng hồ Tissot như thế nào?

Cách lên dây cót của đồng hồ Tissot khá đơn giản. Sau một thời gian dài nếu không sử dụng đồng hồ, bạn sẽ phải lên dây cót để khởi động lại nó. Bạn có thể vặn núm xoay hơn 30 vòng theo chiều kim đồng hồ. Thông thường với số vòng là 32 là bạn có thể giúp đồng hồ lấy lại nguồn năng lượng dự trữ để hoạt động tốt trong vòng vài ngày.

Tissot Heritage 1973 T124.427.16.031.00 Watch 46.6

Bên cạnh đó, việc đeo đồng hồ thường xuyên cũng giúp đồng hồ tự lên dây cót bới sự cảm ứng giữa đồng hồ và chuyển động ở cổ tay. Các đồng hồ Tissot thường sẽ nhận được năng lượng khi các chuyển động ở cổ tay tác động lên đồng hồ. Do đó, bạn có thể yên tâm đeo đồng hồ thường xuyên mà không cần lo về vấn đề lên dây cót.

3.3 Tissot có phải là đồng hồ chiến thuật?

Đồng hồ chiến thuật là các mẫu đồng hồ sở hữu cấu hình thấp cùng các đường nét thiết kế gồ ghề. Trong khi Tissot là thương hiệu hướng đến các mẫu đồng hồ có cấu hình mạnh mẽ. Do đó, Tissot không sản xuất các loại đồng hồ chiến thuật. Mục tiêu mà thương hiệu Tissot muốn hướng đến là sản xuất các mẫu đồng hồ với phong cách cổ điển mạnh mẽ. Tuy vậy, một số mẫu đồng hồ Tissot vẫn có khả năng cung cấp các chức năng của đồng hồ chiến thuật nhầm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn muốn mang một chiếc Tissot cho các hoạt động ngoài trời, bạn vẫn có thể cân nhắc lựa chọn tùy chỉnh cho phù hợp. 

3.4 Đồng hồ Tissot có phải thuộc phân khúc xa xỉ?

Nếu có ai đó nói với bạn rằng Tissot là một thương hiệu đồng hồ xa xỉ thuộc phân khúc sang trọng thì đó thông tin sai lệch. Bởi thương hiệu Tissot được Tập đoàn Swatch xếp vào phân khúc tầm trung. Các thương hiệu đồng hồ được Tập đoàn Swatch xác nhận thuộc phân khúc sang trọng là Breguet, Harry Winston, Jaquet Droz và Omega.

Đồng hồ Tissot T-Touch Expert Solar

Tuy thương hiệu Tissot chỉ thuộc phân khúc tầm trung nhưng cấu hình và độ chính xác của nó không hề thua các mẫu đồng hồ cao cấp. Người dùng đã nhận xét các mẫu đồng hồ Tissot của họ có thể tồn tại hơn 1 thập kỷ dưới mọi điều kiện khắc nghiệt nhất. 

Hy vọng với bài viết này đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về thương hiệu đồng Tissot này. Đến với Luxury Shopping để sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng với phong cách cổ điển ấn tượng nhất nhé.