Để tạo dấu ấn trong mối quan hệ hợp tác đang diễn ra với Grand Prix Motorcycle Racing, Tissot Thụy Sĩ tiếp tục truyền thống sản xuất đồng hồ limited trong bộ sưu tập T-Race lâu đời và nổi tiếng của họ. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng review một trong những phiên bản mới nhất của Tissot T-Race MotoGP giới hạn trong 3333 chiếc, được giới thiệu vào cuối Hè 2020 – chiếc đồng hồ Tissot automatic chronograph T115.427.27.057.00. 

Nói đến T-Race, đây là một trong những dòng đồng hồ thể thao nổi tiếng nhất trong danh mục Sport watches của Tissot Thụy Sĩ. Bộ sưu tập này có tín hiệu thiết kế đặc biệt gợi đến những cuộc đua xe, trong đó bao gồm cả đua xe đạp với T-Race Cycling hay đua xe mô tô như T-Race MotoGP mà hôm nay chúng ta sẽ khám phá. Ấn tượng đầu tiên về Tissot T-Race MotoGP ư? Chính là thiết kế lấy cảm hứng từ vỏ bánh xe mô tô của nó với những đường nét mạnh mẽ phóng khoáng, và thực sự thì chúng sẽ phù hợp hơn khi được đeo trên cổ tay của phái mạnh. 

Tissot T-Race MotoGP vẫn đang phát triển mạnh mẽ với từng bước đổi mới không kém phần ấn tượng, trong đó bao gồm cả phiên bản limited mới ra mắt trong năm nay – Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph. Mô hình được ra mắt trong một diện mạo táo bạo hơn, với thiết kế vượt thời gian nhưng vẫn thể hiện tinh thần thể thao năng động. Ở một góc độ nào đó, đây được xem là một trong những chiếc đồng hồ T-Race tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

Review Đồng Hồ Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph


Tissot đã giữ lại một số yếu tố thiết kế phi truyền thống trên mặt số và ưu tiên sử dụng các phương pháp đơn giản hóa nhưng đủ để thỏa mãn tính thẩm mỹ thể thao của nó. Đầu tiên, các điểm đánh dấu giờ được áp dụng, trong khi các mặt số phụ có phần hơi lõm. Điều này mang lại chiều sâu cho mặt số. Bên cạnh đó, các mặt số phụ có họa tiết đan chéo độc đáo, khiến chúng nổi bật hơn mặt dù có cùng một tone màu đen. Xung quanh mặt số là thang đo Tachymeter quen thuộc, bộ kim có màu nổi bật và được áp dụng kích thước tốt để cung cấp khả năng đọc hoàn hảo.

Một trong những điều kỳ lạ của vỏ T-Race (dường như chưa bao giờ biến mất) là bộ bảo hộ núm vương miện theo phong cách caliper kết hợp với kính lúp trên mặt kính sapphire đặt trên ô cửa sổ ngày. Tôi khá chắc chắn rằng Cartier đã bắt đầu truyền thống thiết kế này trên Roadster, nhưng nó đã là một phần đặc trưng của T-Race, cùng với khung bezel kiểu phanh. Điều kỳ lạ là kính lúp không phóng đại quá nhiều – một yếu tố khá được hoan nghênh, đặc biệt là để biện minh cho khối lượng trên tinh thể.

Dù có yêu thích vỏ máy của T-Race Automatic Chronograph hay không, một điều không thể phủ nhận là sự thoải mái mà nó mang lại. Và điều đó nói lên rất nhiều về kích thước và khối lượng khổng lồ của nó. Vỏ máy rộng 45mm, dày khoảng 16,5mm. Nó cũng có khoảng cách lug-to-lug khoảng 49mm, thực sự không tệ lắm. Mặc dù điều đó không tính đến các vấu khớp nối, nhưng điều này thực sự giúp cho vỏ và dây đeo của T-Race nằm gọn trên hầu hết tất cả các cổ tay.

Đồng Hồ Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph T115.427.27.057.00

 

Dây đeo rộng 22mm và tỷ lệ rộng tổng thể làm cho T-Race Automatic Chronograph có cảm giác lớn, nhưng các vấu di chuyển và dây đeo cao su chất lượng cao làm cho nó đeo khít mà không nổi trên cổ tay của bạn. Bản thân vỏ máy có khả năng chịu nước đến 100 mét, và được sản xuất từ thép, với một số phần của vỏ (như giữa) với lớp phủ PVD màu đen mờ. Chi tiết xung quanh núm vương miện và nút bấm là vừa đẹp, cùng với sự phù hợp và hoàn thiện tổng thể tốt.

Đồng Hồ Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph T115.427.27.057.00

 

Bên trong Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph là bộ máy mà bạn sẽ không tìm thấy bên ngoài Tập đoàn Swatch, được sản xuất bởi ETA. Nó được gọi là ETA calibre C01.211 và nó ít tốn kém hơn so với ETA Valjoux 7750. Câu chuyện về bộ máy này khá thú vị bởi vì những gì ETA đã làm để thực hiện nó là phát triển một cách mới để tạo ra kiến ​​trúc cơ bản của một bộ máy lịch sử yêu thích của người hâm mộ được gọi là Lemania 5100. Không còn được sản xuất ngày nay, Lemania 5100 là một bộ máy automatic với tính năng chronograph phổ biến được tìm thấy trong rất nhiều đồng hồ quân độiđồng hồ thể thao cho đến những năm 1990.

Bộ máy 5100 không được sao chép nguyên bản ở T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph, nhưng các yếu tố cốt lõi của nó là điều khiến cho C01.211 thú vị hơn một chút. Bộ máy này không quá đẹp để chiêm ngưỡng, nhưng nó vẫn có thể được nhìn thấy một phần thông qua mặt lưng ốp kính sapphire của đồng hồ. Đừng bỏ lỡ thiết kế thú vị trên thiết kế cánh quạt tự động đặc biệt Tissot.

 

Chức năng star và stop của bộ máy C01.211 thực sự khá tốt và nhìn chung các chức năng chronograph hoạt động ổn định. Bằng hiệu suất khôn ngoan, bộ máy automatic C01.211 hoạt động ở tần số 3Hz (21.600 bph) với 45 giờ dự trữ năng lượng. 

Tissot có rất nhiều đồng hồ cao cấp ở đây và một số đề tài trò chuyện thú vị cho bất cứ ai muốn tìm hiểu sâu hơn về bộ máy và di sản của bộ sưu tập. Đó là một điều tốt bởi vì nếu có bất cứ điều gì mà các nhà sưu tập đồng hồ thích ngoài một thiết kế đặc biệt, đó là một câu chuyện hay để kể về chiếc đồng hồ của mình. Mặc dù rõ ràng không dành cho tất cả mọi người, Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph là một chiếc đồng hồ nam automatic trong phong cách thể thao cá tính. Giới hạn ở 3.333 miếng, giá của Tissot T-Race MotoGP 2020 Automatic Chronograph T115.427.27.057.00 xấp xỉ 29,5 triệu đồng. 

TISSOT T-RACE COLLECTION